Áo polo nam và những lý do được nhiều người ưa chuộng
  • Tin tức
  • 2020-08-14 14:41:14

Áo polo nam và những lý do được nhiều người ưa chuộng

Áo polo nam là một trong những kiểu áo thun lâu đời nhưng ngày nay vẫn được ưa chuộng. Lý do gì giúp áo polo được yêu thích như vậy? Làm sao để phối đồ với kiểu áo này đẹp đẹp nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

MỤC LỤC NỘI DUNG

Lịch sử ra đời áo polo nam

Hản không ít người thắc mắc về cái tên "polo" của kiểu áo thun này. Thực tế tên áo xuất phát từ đất nước Ấn Độ xa xôi. Được biết đây là tên gọi một môn thể thao được ưa chuộng ở Ấn Độ vào khoảng thế kỷ 19. Những chiếc áo kiểu polo đầu tiên ra đời nhằm để phục vụ môn thể thao này.

Theo thời gian áo polo được ưa chuộng hơn và lan rộng trên khắp thế giới. Đầu tiên, chúng được các tuyển thủ môn quần vợt mặc khi thi đấu. Đến khoảng năm 1940, áo polo nam đã được cánh mày râu mặc rất phổ biến. Chúng không chỉ gói gọn trong việc mặc để chơi thể thao mà có thể mặc trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Tại Việt Nam, đây là kiểu áo polo nam đứng đầu được các quý ông lựa chọn. Hầu như ai ai cũng đều sở hữu cho mình một chiếc áo polo trong tủ quần áo.

Những lý do khiến áo polo nam được ưa chuộng

Có thể thấy trong các kiểu áo thun nam hiện nay thì áo polo luôn nằm trong top được nhiều người dùng nhất. Cùng điểm qua một vài lí do vì sao bạn nên sở hữu một chiếc áo polo nhé.

Thoải mái

Lựa chọn một chiếc áo polo nam với nhiều người lý do đầu tiên hẳn là vì sự thoải mái. Nếu so với áo sơ mi hay áo jean thì áo thun tạo cho người mặc cảm giác nhẹ nhàng và dễ dàng trong các hoạt động. Không chỉ vậy, những người thường xuyên vận động, dễ đổ mồ hôi việc chọn một chiếc áo thun polo sẽ giúp cho việc thấm hút tốt hơn.

Lịch sự

Trước nay nhắc đến lịch sự nhiều người vẫn nghĩ đến áo sơ mi. Tuy nhiên một chiếc áo polo nam cũng có thể giúp người mặc trông trở nên lịch sự hơn rất nhiều. Kiểu áo này có thể nói chính là sự kết hợp giữa sự thoải mái của áo thun thường và chiếc áo sơ mi. Cổ áo có dạng hình chữ V đứng kèm theo đó là nút cài chỉnh tề bên dưới. Chính chi tiết này đã giúp cho chiếc áo thun phần nào đó mang vẻ lịch lãm của một chiếc áo sơ mi.

Nhiều sự lựa chọn

Đừng nghỉ mặc hoài một chiếc áo polo nam sẽ khiến cho bạn nhàm chán. Kiểu áo này hiện này luôn được sáng tạo và cập nhật nhiều hoa văn, màu sắc khác nhau. Một chiếc áo một màu, sọc ngang, sọc dọc hay thậm chí là pha trộn nhiều màu sắc sẽ mang đến cho bạn một phong cách hoàn toàn trái ngược.

Dễ phối đồ

Áo polo nam có thể nói là mặc đi đâu cũng được phối với kiểu quần nào cũng được. Từ quần tây đến quần jeans, từ quần dài đến quần short đều mặc cùng kiểu áo này. Đây chính là một trong những ưu điểm rất lớn của kiếu áo này. Bạn có thể mặc với chiếc quần thể thao, quần short ngắn ở nhà. Sau đó chỉ việc thay chiếc quần tây dài đã trở nên lịch sự để ra đường. Chính vì dễ phối đồ như vậy nên kiểu áo này có thể mặc trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Chẳng hạn như đi chơi dạo phố, cà phê cùng bạn bè, đám tiệc hay thậm chí là đi làm.

Phối đồ với áo polo nam

Như đã nói ở trên, áo polo nam có thể phối với nhiều kiểu quần khác nhau. Tuy nhiên điều người mặc cần lưu ý đó là phải mặc sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau.

  • Khi đi chơi, cà phê cùng bạn bè: Những dịp như thế này bạn không cần phải quá gò bó về phong cách. Thay vào đó hãy mặc thoải mái và trẻ trung một chung. Hãy chọn một chiếc quần jeanns xước hoặc rách nhẹ ở gối mặc cùng áo polo sẽ rất phù hợp.
  • Khi đi làm: Đối với công việc không quá khắt khe về đồng phục thì các quý ông có thể chọn cho mình một chiếc áo polo nam mặc cùng quần tây đen. Hoặc cũng nếu được thì quần jeans dài không rách cũng rất lý tưởng. Đặc biệt là những công việc đòi hỏi việc vận động nhiều như phóng viên, thợ chụp ảnh... thì cách phối đồ này rất được ưa chuộng.
  • Tập thể dục: Với mục đích ra đời ban đầu là để phục vụ chơi thể thao, ngày nay vẫn rất nhiều người chọn áo polo nam khi tập thể dục thể thao. Lúc này quần kết hợp cùng cần thoải mái hơn một chút. Thay vì chọn chất liệu jeans hay quần tây bạn nên chọn quần vải thun giãn ngắn hoặc dài tùy theo sở thích sẽ phù hợp hơn.

Bạn đã sở hữu cho mình một chiếc áo polo nam chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh tay sắm ngay để có thể mặc được khi cần thiết nhé. Ngày này kiểu áo này được bán rất phổ biến và hầu như cửa hàng bán quần áo nam nào cũng có nên người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được.



BÌNH LUẬN
Gọi ngay Zalo Chat Liên hệ
Hotline 0946.268.630
Zalo Chat
Liên hệ
s