Áo polo và cách phối đồ phù hợp với từng hoàn cảnh
  • Tin tức
  • 2020-08-14 18:17:43

Áo polo và cách phối đồ phù hợp với từng hoàn cảnh

Áo polo không chỉ mang đến sự thoải mái, vẻ đẹp trẻ trung, năng động mà có giúp người mặc tạo được ấn tượng với đối phương. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả này bạn cần biết cách phối đồ sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau.

MỤC LỤC NỘI DUNG

Nguồn gốc áo polo

Nghe đến cái tên áo polo hẳn nhiều người vẫn chưa xác định được đây thật sự là kiểu áo gì. Tuy nhiên khi đã nhìn thấy thì chắc ai cũng ồ lên ngạc nhiên vì mình cũng đang sở hữu một chiếc áo như vậy. Áo polo là kiểu áo thun tay ngắn có cổ hình chữ V kèm theo các khoảng 2,3 nút nhò ở cổ. Nói đến đây hẳn bạn cũng đã phần nào hình dung ra được chiếc áo này.

So với những mẫu áo thun khác, áo polo có cái tên khá đặt biệt. Tên gọi này bắt nguồn từ một môn thể thao ở Ấn Độ được nhiều người chơi vào khoảng thế kỷ 19. Ban đầu, áo polo ra đời chủ yếu để các cầu thủ mặc khi thi đấu. Về sau nó bắt đầu du nhập sang Anh được những người chơi quần vợt sử dụng. Áo polo ngày càng được ưa chuộng hơn và trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Ngày nay, bạn có thể thấy người ta diện áo polo trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Từ đi chơi, dạo phố, đi làm... Thậm chí là nhiều mẫu đồng phục cũng được lấy ý tưởng từ kiểu áo này.

Lưu ý khi chọn mua áo polo

Chọn mua một chiếc áo tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khá phức tạp. Khi mua áo polo các quý ông cần lưu ý những điều sau:

  • Chiều dai áo: Áo polo trong một vài trường hợp có thể mặc theo cách sơ vin với quần jeans hoặc quần tây dài. Chính vì vậy nam giới nên chọn áo dài một chút. Theo đó chiều dài áo nên đến phần túi quần là lý tưởng nhất.
  • Tay áo: Áo polo là dạng áo tay ngắn. Lúc thử áo bạn nên chú ý phần ống tay không nên quá ôm sát vì sẽ khiến cho quá trình vận động tay bị khó khăn, gò bó.
  • Cổ áo: Dạng cổ áo chữ V sẽ có phần hơi ôm vào phần cổ một chút. Chính vì vật bạn nên chú ý chọn cổ áo vừa vặn, tránh trường hợp quá chật sẽ tạo cảm giác khó chịu khi mặc.
  • Chất liệu vải: Để thoải mái nhất hãy chọn những chiếc áo polo được sản xuất từ vải chất lượng. Ngày nay không ít các áo thun có chất liệu dày, thô, thấm hút không tốt khiến cho quá trình mặc bị ngứa, nóng và rất khó chịu.

Cách phối đồ với áo polo

Sở hữu một chiếc áo polo bạn có thể mặc trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Quan trọng nhất vẫn là người mặc nên biết cách phối hợp cùng quần và các phụ kiện sao cho phù hợp nhất.

Phối đồ cùng áo polo đi cà phê

Những cuộc gặp gần gũi với bạn bè, người thân các chàng trai hoàn toàn có thể chọn  cho mình một chiếc áo polo. Lúc này sự kết hợp hoàn hảo nhất có lẽ nên là một chiếc quần jean. Nếu bạn muốn mình trông chửng chạt hơn thì nên chọn quần jeans xanh trơn, không rách. Còn nếu muốn trẻ trung, năng động một chút thì hãy chọn quần jeans ống túm, xước hoặc rách chút ở gối. Nếu cuộc gặp vào buổi tối thì quần short jeans cũng khá lý tưởng.

Phối đồ đi làm

Phối đồ cùng áo polo đi làm còn phụ thuộc khá nhiều vào tính chất công việc. Với những quý ông thường xuyên ngồi văn phòng, đòi hỏi lịch sự thì hãy chọn một chiếc quần tây mặc cùng áo polo. giày đi cùng cũng nên là giày tây thì sẽ đẹp hơn. Vòn với những công việc đòi hỏi phải di chuyển bên ngoài nhiều như nghề  nhiếp ảnh, phóng viên... thì một chiếc quần jeans dài trong sẽ chắc chắn và phù hợp hơn.

Mặc tập thể dục

Bạn hoàn toàn có thể mặc áo polo để tập thể dục, tập gym hay chơi các môn thể thao. Tùy theo từng môn thể thao mà có thể phối cùng những chiếc quần khác nhau. Chẳng hạn khi tập gym hãy chọn quần thun ngắn để thoải mái nhất. Khi chạy bộ vào buổi sáng sớm, hay đi bộ buổi chiều thì một chiếc quần jeans hay ka ki mỏng form rộng sẽ thích hợp hơn. Dĩ nhiên trong những trường hợp này không thể thiếu đó là một đôi giày thể thao đi cùng.

Mặc áo polo đi tiệc

Những quý ông thích sự thoải mái nhưng lại phải đến các sự kiện, tiệc tùng quan trọng vẫn có thể mặc được áo polo. Lúc này lý tưởng nhất nên chọn là một chiếc quần tây đen hoặc xanh đậm. Tuy nhiên để thêm phần trang trọng bạn nên sơ vin vào như vậy trong sẽ lịch sự và chửng chạt hơn rất nhiều, Cùng với đó hay chọn áo polo kiểu đơn giản một chút. Tốt nhất là loại một màu như vậy sẽ đẹp hơn. 

Áo polo dù đã ra đời khá lâu nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Sắm cho mình một chiếc áo kiểu này bạn có thể biến tấu nhiều phong cách và mặc trong nhiều trường hợp khác nhau. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ chọn được cách phối đồ phù hợp nhất cho mình.



BÌNH LUẬN
Gọi ngay Zalo Chat Liên hệ
Hotline 0946.268.630
Zalo Chat
Liên hệ
s