ÁO THUN NAM CÓ CỔ - ĐẲNG CẤP PHÁI MẠNH
  • Tin tức
  • 2020-08-08 13:12:28

ÁO THUN NAM CÓ CỔ - ĐẲNG CẤP PHÁI MẠNH

Áo thun nam có cổ đã từng một thời lên ngôi dưới dự lăng xê của các vận động viên môn khúc côn cầu polo. Đến nay, chiếc áo này được cải tiến một cách tối ưu hóa, sao cho phù hợp với thời trang hiện đại

MỤC LỤC NỘI DUNG

Áo thun nam có cổ cũng là một item đa năng và làm "điên đảo" phái mạnh trong trong suốt thời gian dài. Thế nhưng, chúng giờ đây không còn là một biểu tượng của thể thao nữa. Mà được sử dụng rộng rãi như một loại trang phục thiết yếu trong tủ đồ của các bạn nam.

1. Áo thun nam có cổ là gì? 

Áo thun nam có cổ hay còn được gọi là áo polo shirt. Một kiểu áo thun kết hợp với cổ bẻ như cổ áo sơ mi, thường có 2-3 cúc áo dưới cổ. Tay áo thường được bo gấu, có dạng tay dài và dạng tay ngắn, nhưng dạng tay ngắn vẫn được chuộng hơn.

Chúng được làm nhiều loại chất liệu khác nhau như cotton, polyeste hoặc cotton pha poly … Hầu như những chất liệu này sẽ làm cho chiếc áo thêm tính mềm mại và độ co giãn cao. 
Được "lai tạo" giữa áo thun và sơ mi, thế nên áo thun có cổ rất được lòng các anh em về tính lịch sự và độ ứng dụng cao. Bạn có thể mặc đi chơi, đi học, thể thao, đi tiệc, đi làm… Cũng chính vì vậy mà các công ty thường dùng áo thun có cổ để làm đồng phục cho nhân viên. 

2. Hướng dẫn chọn mua áo thun có cổ cho nam

2.1 Theo kích cỡ

Chắc hẳn không một ai muốn mình mặc một chiếc áo quá rộng hay quá bó phải không. Bạn muốn mua một chiếc áo đẹp nhưng hãy thử chúng trước khi mua về nhé.

  • Chiều dài

Khi mặc thử áo, hãy nhìn xem chiều dài áo có vừa chạm đến túi quần sau của bạn hay chưa. Vì đây là độ dài lý tưởng vừa có thể sơ vin không sợ tuột áo hoặc thả vạt ngoài không sợ bị quá ngắn. Hãy chọn áo có độ ôm vừa phải để trang phục được gọn gàng và đứng đắn hơn. 

  • Tay áo

Chiều dài tay áo cũng quyết định vẻ đẹp của chiếc áo thun nam có cổ. Tay áo tốt nhất nên nằm ở giữa bắp tay, đừng quá ⅔ bắp tay. Độ bo gấu vừa phải, không quá bó hoặc quá rộng.
Với những bạn nam có cơ bắp và muốn khoe nó với chiếc áo thun có cổ. Đừng tham lam chọn chiếc áo quá bó, nó không giúp bạn khoe cơ bắp đâu mà chỉ làm bạn khó chịu và "dị" hơn thôi. Chiếc áo đẹp nhất cho anh chàng yêu cơ bắp là chọn áo sao cho có một chút độ căng ở ngực. Hơi ôm phần tay áo để thể hiện sự khỏe khoắn và mạnh mẽ của cơ thể. Thân áo nên rộng cách cơ thể từ 1-2cm là thoải mái nhất.

2.2 Chất liệu

Bạn đừng chỉ quan tâm tới kiểu dáng, kích cỡ mà quên đi chất liệu áo nhé. Nam giới hoạt động khá nhiều và thường dễ đổ mồ hôi. Vậy nên, việc cần thiết là chọn chiếc áo có chất liệu thấm hút cao đem lại sự thoải mái khi mặc.
Hiện nay, chất liệu cotton hoặc cotton pha poly được nhà sản xuất sử dụng rộng rãi để làm nên chiếc áo thun nam có cổ. Trên mỗi chiếc áo sẽ được gắn tag thể hiện thông tin về chất liệu vải. Vải cotton sẽ có giá thành đắt hơn vải cotton pha. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu kỹ về chất liệu áo phù hợp với kinh tế nhé.

3. Áo thun nam có cổ mặc sao cho đẹp?

3.1 Phối với quần jean

Sự ăn nhập kinh điển này luôn đem lại sự thoải mái, phóng khoáng cho các bạn trẻ. Thế nhưng, hãy lịch sự hơn khi bạn mặc áo thun có cổ cùng chiếc quần jean ống đứng trơn. Với kiểu phối này cho dù bạn sơ vin hay "thả thùng" thì vẫn luôn thời trang và lịch lãm. Thông thường, sự phối hợp này sẽ không thể thiếu một chiếc thắt lưng để làm phụ kiện đi kèm. Không quên mang giày thể thao để có phong cách năng động hơn nhé.

3.2  Áo thun có cổ phối cùng quần âu

Kết hợp trang phục là sáng tạo không ngừng. Bạn nghĩ những loại áo thun sẽ không hợp với quần âu (hay còn gọi là quần tây)? Nhưng áo thun nam có cổ lại làm được điều đó. Điều đặc biệt ở đây là cặp đôi trang phục này rất "được lòng" giới văn phòng, công sở. Bạn chỉ cần khéo léo sơ vin chúng cùng thắt lưng và mang đôi giày âu là chỉn chu để đi làm rồi. Bạn hãy lưu ý, mặc dù áo thun có cổ kết hợp được với quần âu nhưng cũng không nên lạm dụng mặc thêm veston đâu nhé. Kiểu kết hợp này cũng khá kén người mặc và hoàn cảnh mặc. Thế nên, chúng ta hãy hạn chế mặc chúng với nhau.

3.3 Sự kết hợp áo thun có cổ và quần short

Như một biểu tượng của thời trang thể thao, áo thun có cổ xuất hiện nhiều trong những cuộc thi đấu tennis hoặc golf. Chúng ta thường thấy các vận động viên kết hợp áo thun nam có cổ cùng quần short trắng một cách thoải mái, năng động. Khi ứng dụng vào phong cách ăn mặc hằng ngày, chúng ta lại có vô vàn những kiểu kết hợp trang phục khác nhau. Bạn hãy thoải mái phối cùng áo thun có cổ đi cùng quần short jean, short kaki, short thun…. Không chỉ có thể thao, bạn còn có thể mặc đi chơi, đi gặp gỡ hoặc đi biển… Tuy nhiên đừng mang dép lê nếu bạn không muốn mình mất điểm trong mắt người khác nhé.

Không khó để tìm được loại trang phục có thể đáp ứng được mọi hoàn cảnh cho bạn. Những bí quyết mà Heis vừa chia sẻ trên  sẽ giúp bạn định hình được phong cách cũng như chọn được chiếc áo phù hợp với mình. Hãy tự tin với phong cách mới cùng áo thun nam có cổ thôi nào.



BÌNH LUẬN
Gọi ngay Zalo Chat Liên hệ
Hotline 0946.268.630
Zalo Chat
Liên hệ
s