Những Sai Lầm Thường Thấy Khi Giặt Quần Jeans Rách
  • Tin tức
  • 2021-02-15 16:42:26

Những Sai Lầm Thường Thấy Khi Giặt Quần Jeans Rách

Việc sử dụng máy giặt để giặt quần jeans rách không những làm phai màu, mà thậm chí còn làm mòn vải, vết rách bị xé rộng ra và chiếc quần sẽ bị hỏng nhanh hơn. Hãy cùng Heis.vn tìm ra những lỗi sai đó và vài mẹo nhỏ để khắc phục vấn đề này nhé.

MỤC LỤC NỘI DUNG

Nhũng sai lầm nhiều người thường mắc phải

Để nguyên mặt ngoài quần jeans khi giặt

Một trong nguyên nhân phổ biến nhất làm cho phai màu của chiếc quần jeans rách chính là không lật ngược quần jeans lại trước khi mang giặt. Hãy luôn lộn ngược quần jeans từ trong ra ngoài trước, gài nút và kéo khóa cẩn thận để tránh sự phai màu vải cũng như giảm khả năng ciếc quần bị rách rộng hơn.

QUẦN JEAN NAM XANH RÁCH

Giặt nhiều quần jeans cùng lúc

Bạn không nên giặt nhiều quần jeans rách cùng một lúc trong máy giặt. Nó có thể tiết kiệm công sức và chi phí cho nhà bạn, nhưng lại làm hỏng quần jeans nhanh hơn. Vì dây kéo khóa, nút khóa,… của quần jeans sẽ va vào nhau gây ra ma sát, dẫn đến những hư hại không mong muốn. Nên cho từng chiếc vào các túi giặt chuyên dụng để quần được bảo vệ.

Không lựa chọn chương trình giặt tổng hợp trên máy giặt

Có phải các bạn thường chỉ chọn một chương trình giặt cho tất cả mọi loại áo quần. Hãy nhớ rằng quần jeans thường ít dính bụi bẩn. Hơn nữa việc giặt quần jeans rách cũng dẫn đến mòn, phai màu vải và vết rách loang rộng hơn. Hãy chọn chương trình giặt nhẹ và nhiệt độ nước mát để giữ quần jeans luôn được bền hơn.

Không sử dụng nước xả vải

Một trong những lưu ý lớn đó là hãy sử dụng nước xả vải. Nó không chỉ có tác dụng tạo mùi hương thơm tho cho chiếc quần jeans mà còn giúp vải mềm hơn. Các sợi vải được bảo vệ tốt hơn sau mỗi lần giặt.

QUẦN JEAN NAM XANH RÁCH

Sau khi giặt xong không lấy quần jeans ra ngay

Đôi khi, sau khi máy giặt đã báo giặt xong, chúng ta thường lười không lấy ra phơi mà để yên trong máy giặt hàng giờ liền. Điều này sẽ làm quần bị nhăn, hôi và ám mùi. Hãy lấy ra phơi ngay lập tức để tránh tối đa khả năng nhăn nheo, giúp quần jeans rách luôn giữ được form dáng ban đầu.

Mẹo để quần jeans rách mới mua không bị phai màu

Quần jeans rách là trang phục được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi sự phá cách, trẻ trung và năng động. Tuy nhiên, thường gặp phải tình trạng phai màu và nhanh cũ. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp quần jeans mới mua hạn chế phai màu và luôn như mới.

Giặt quần jeans với muối ăn, giấm ăn

Với lần giặt đầu tiên, bạn nên ngâm quần jeans với nước lạnh pha muối, giấm ăn hoặc phèn chua ít nhất 12 tiếng đồng hồ. Muối sẽ giúp khóa màu trên các sợi vải và làm chậm quá trình phai màu.

Sau đó, bạn xả lại nhiều lần với nước sạch. Tuyệt đối không giặt quần jeans với xà phòng trong lần giặt đầu tiên.

Cho quần jeans vào ngăn đá tủ lạnh

Cho chiếc quần jeans vào túi zip có khóa kéo để ngăn tình trạng ám mùi thức ăn có trong tủ lạnh. Sau đó, đặt chiếc túi vào ngăn đá qua đêm. Hôm sau lấy quần ra và giặt bình thường với nước ấm, phơi dưới bóng mát. Cách này sẽ giúp quần jeans không có mùi khó chịu, thơm tho và giữ được màu sắc lâu hơn.

Với phương pháp đông lạnh này, bạn cũng có thể làm sạch quần jeans. Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Giũ thẳng quần jeans thật mạnh ở cả hai mặt. Sau đó, xịt giấm lên cả hai mặt trái và phải.

  • Lộn trái quần jeans và phơi dưới nắng khoảng 20 phút cho đến khi giấm khô hoàn toàn.

  • Gấp gọn quần và đặt trong túi zip hoặc túi ni lông. Loại bỏ hết không khí ra khỏi bọc rồi cột chặt lại và đặt trong ngăn đá tủ lạnh 24 tiếng.

  • Lấy quần jeans ra khỏi tủ lạng, giũ nhẹ, để khô trước khi mặc.

Giặt quần jeans với lá trầu không

Lấy vài lá trầu không, rửa sạch, vò nát và cho vào chậu nước ngâm khoảng 10 phút. Lọc bỏ toàn bộ bã lá trầu, chỉ giữ lại nước. Ngâm quần jeans vào nước lá trầu không khoảng 45 phút đến 1 tiếng. Lấy ra đem phơi luôn mà không cần giặt lại.

Giặt quần jeans bằng tay

Với quần jeans, Heis.vn khuyến kích bạn nên giặt bằng tay thay vì giặt máy để giúp quần giữ màu và form dáng tốt hơn. Nếu các bạn quá bận rộn thì vẫn có thể giặt bằng máy giặt. Nhưng hãy lột trái quần, đóng khuy, kéo hết khóa quần lên hết và cho vào trong túi giặt chuyên dụng trước khi cho vô máy giặt.

Trên đây là những lưu ý bạn cần ghi nhớ để giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian giặt, vừa giữ cho những chiếc quần jeans rách của bạn luôn bền đẹp.

Với mẫu mã đa dạng, cùng nhiều dòng quần jeans rách chất lừ. Hiện nay Heis.vn đang là một trong những website bán online tin cậy được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Các mẫu quần jeans tại đây được đánh giá cao bởi độ bền, không bị phai màu trong quá trình giặt cũng như sử dụng. Đặc biệt giá cả hợp lý cùng nhiều dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thời trang của người tiêu dùng.

Mời bạn tham khảo bộ sưu tập quần jeans rách đang nằm trong top bán chạy nhất của Heis.vn nhé.



BÌNH LUẬN
Gọi ngay Zalo Chat Liên hệ
Hotline 0946.268.630
Zalo Chat
Liên hệ
s